Thêm một Nhà thuốc Pharmacity tại Hà Nội bị xử phạt

author 06:50 18/01/2024

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định số 08/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhà thuốc Pharmacity số 388 trực thuộc Cty cổ phần Pharmacity tại Hà Nội (Số 111 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác định, Nhà thuốc Pharmacity số 388 đã thực hiện hành vi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; Niêm yết giá không đầy đủ tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược. Với lỗi vi phạm này, Nhà thuốc Pharmacity số 388 đã bị xử phạt 38 triệu đồng.

Nhà thuốc Pharmacity số 388 đã có hành vi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; Niêm yết giá không đầy đủ tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược.

 Thêm một Nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó vào tháng 8, Thanh tra Sở Y tế TP.Hà Nội đã xử phạt Nhà thuốc Pharmacity số 632 trực thuộc chi nhánh Công ty cổ phần Pharmacity tại Hà Nội số 52 Trần Bình, tổ 23, Mai Dịch, quận Cầu Giấy 30 triệu đồng do lỗi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Hồi tháng 4, Thanh tra Sở Y tế cũng phạt Nhà thuốc Pharmacity số 566 tại quận Hoàn Kiếm (địa chỉ 72-74 Hàng Bông) số tiền 30 triệu đồng do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Việt Nam có khoảng 25.000 loại thuốc đang lưu hành, trong đó hơn 40% là các thuốc cần kê đơn mới được thực hiện việc bán, cấp phát. Với hơn 68.000 cơ sở bán lẻ thuốc, việc quản lý bán thuốc phải kê đơn hiện nay còn gặp nhiều thách thức, trong đó tình trạng bán thuốc kê đơn nhưng không có đơn thuốc vẫn diễn ra.

Ngoài ra, trong đợt kiểm tra này, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng xử phạt 7 đơn vị khác, trong đó Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Nội Nhi Phúc An (Số nhà 127 Phùng Khắc Khoan, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) bị xử phạt 22,5 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cùng lỗi tương tự, Công ty TNHH thương mại La Hues (Số 153 Đồng Cổ, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) bị xử phạt 45 triệu đồng.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang